Vài điểm đặc biệt mà giấy đóng vai trò trong cuộc sống

Nhận được thư tình, cảm ơn hay chúc mừng qua tin nhắn hay trên giấy, thiệp thì cảm động hơn? Tranh trên giấy hay trên máy tính mang tới cho người xem cảm giác chân thực hơn? Với nhiều người không hiểu về chúng thì rất dễ xảy ra những nhầm lẫn, làm giảm hiệu quả công việc. Tùy theo từng ngành hay mục đích sử dụng mà chúng ta cũng có nhiều loại giấy khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để học được cách phân biệt chúng.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Những tờ giấy mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày thuộc vào loại giấy Ford. Đây chính là loại giấy phổ thông nhất, ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều có thể thấy được sự hiện diện của chúng. Khổ thông thường nhất của giấy Ford là ở dạng A4 (210x297mm) với khối lượng 70 - 80 - 90g/m2. Chúng thường được sử dụng để làm bao thư, giấy note, hóa đơn, tập học sinh, letterhead,.. bởi bề mặt giấy khá nhám và bám mực tốt.
Những hình in sản phẩm có kích thước lớn, đặt ra yêu cầu về độ cứng hay chắc chắn thường sẽ sử dụng giấy Duplex. Đây là một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, áp dụng tráng phủ bề mặt cao cấp lên mặt giấy. Bằng mắt thường có thể thấy rằng Duplex có hai mặt khác biệt rõ ràng. Một bề thì sáng bóng, láng mịn, mặt kia thì sẫm màu trông như giấy bồi. Với những tính chất của nó, nên giấy Duplex rất thích hợp để sản xuất bao bì, đóng thùng các loại.
 
Giấy Crystal là một loại giấy có hai mặt khác nhau, một bóng và một nhám. Loại giấy này khi in mực không bị nhòe và độ vênh giấy cũng rất ít.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,.. giấy từ lâu đã là một trong những vật dụng vô cùng phổ biến và quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng điều đó không có nghĩa là hình thức lưu trữ thông tin trên giấy bị xem thường hay lãng quên. Bằng chứng là chúng ta vẫn có thể thấy nhiều thứ như sách báo, thiệt mừng,.. làm từ giấy.
 
>>> Xem thêm : giấy in - Ưu điểm và cách sử dụng của từng loại giấy hiện nay