Cách tốt nhất để bạn có thể phân biệt các loại giấy

Bạn biết không, giấy không chỉ dùng để vẽ viết, mà hiện còn được coi như loại bao bì đóng gói rất tiện lợi và phổ biến nữa đấy. Có một vấn đề ở đây là nhiều người chưa phân biệt được các loại giấy cũng như ứng dụng của chúng thật hiệu quả. Tùy theo từng ngành hay mục đích sử dụng mà chúng ta cũng có nhiều loại giấy khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để học được cách phân biệt chúng.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Bristol là một loại giấy cứng, hơi bóng và bám mực tốt vừa phải. Chính những điều này giúp chúng có thể tạo ra các hình in offset đẹp và thường được ứng dụng vào việc làm mặt ngoài cửa những chiếc hộp hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card, thiệp cưới, chúc mừng,… Giấy Ivory thường sẽ được dùng làm mặt trong của sản phẩm. Với nhiều đặc điểm tương tự như giấy Bristol, thậm chí khi xét về độ cứng và dày thì Ivory còn cao hơn, nên nó cũng thường được ứng dụng cho in ấn quảng cáo, làm bao bì, vỏ hộp, vỏ hồ sơ,… Khi có chứng chỉ an toàn, giấy Ivory còn có thể dừng để đựng thực phẩm, đồ ăn nhanh.
 
 
Trong hai loại giấy Couche đang được sử dụng nhiều hiện nay thì Couche Matt chính là một  sản phẩm nổi bật. Couche Matt có tính art hơn so với Couche. Với việc bề mặt mềm mại và mờ, cộng thêm khả năng hấp thụ mực đều nên hình ảnh in ra không bị chói mà ngược lại mang tới cho người xem những cảm giác rất dễ chịu. Điểm cộng dành cho sản phẩm này chính là nó có thể sử dụng mực thường để viết lên chứ không nhất định là phải in như Couche. Tuy nhiên, mực in trên Couche Matt khá lâu khô hơn nên lúc lấy ra cần chú ý để mực không lem ra. Ngoài ra, cũng có một điểm mà nhiều người không thích ở Couche Matt chính là việc giá thành có hơi cao so với mặt bằng chung của thị trường nên không phải ai cũng sử dụng được loại giấy này.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Những khổ giấy phổ biến : Tùy theo từng loại giấy mà người ta có những khổ khác nhau. Xong hiện phổ biến nhất trên thị trường chính là khổ 65×86, 79×109. Tuy nhiên, nhiều mục đích sử dụng của chúng ta lại không nhất thiết sẽ sử dụng những mẫu như vậy nên thông số này có thể thay đổi. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra chi phí khá lớn cho những khổ giấy đặc biệt.  Cuộc sống của chúng ta đều ít nhiều cần sử dụng giấy. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy khác nhau với nhiều phân tầng chất lượng cũng như giá cả.  Cho tới tận ngày nay, chúng vẫn đóng một vài trò quan trọng mà nhiều thiết bị điện tự không thể thay thế được. Chưa kể tới việc ngày càng có nhiều loại giấy được tạo ra phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của con người.
 
>>> Xem thêm : giay gioi thieu – Có mấy loại giấy chính được phát triển trên thị trường hiện nay?