Tiêu chí phân loại đồ bảo hộ y tế

Đồ bảo hộ y tế là một trong những vật phẩm không thể thiếu đối với các y bác sỹ hiện nay, nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều dịch bệnh bất ngờ xảy ra. Những mẫu mã, chủng loại của dạng đồ bảo hộ này khá đa dạng, không chỉ về chất liệu mà còn cả giá thành. vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được một loại đồ bảo hộ y tế chất lượng nhưng giá tiền vẫn phải chăng?
 
 
Khi trang phục y tế được chia theo ngành hay cấp vị, có ba loại được chú ý, đó là bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân. Ngoài ra, những vai trò khác trong bệnh viện cũng có đồng phục riêng là nhân viên văn phòng, bảo vệ, lái xe, vệ sinh,… Đồng phục y tế cho bác sĩ sẽ được nhận biết là: Áo blouse trắng và quần trắng kết hợp cùng  mũ và bảng tên. Phần áo Blouse trắng được thiết kế có cổ áo bẻ xuống, cài cúc giữa, tay có độ dài ngắn tùy thích. Vạt áo thông thường sẽ dài đến gối,  ở phía sau có đường xẻ giữa tới ngang mông.
 
 
 
 
 
Hiện tại, đồng phục bảo hộ y tế đối với ngành điều dưỡng cũng phân chia thành ra trang phục cho nam và nữ. Theo quy định từ nhà nước thì trang phục của điều dưỡng viên sẽ có màu xanh phối với màu trắng. Hoặc một vài trường hợp toàn bộ trang phục đều sử dụng màu xanh da trời. Trong quá trình làm việc, nhân viên y tế không tránh khỏi việc tăng ca, làm việc trong suốt nhiều giờ liền. Chính điều đó đã khiến cho họ dễ bị mỏi mắt. Việc mặc đồng phục y tế sẽ giảm bớt đi tình trạng này, ngoài ra còn giúp tình thần tập trung hơn, công việc hoàn thành tốt hơn.
 
Khi nhìn vào đồng phục y tế, các đồng nghiệp hay bệnh nhân có thể dễ dàng đoán ta được lĩnh vực hay vai trò của một người trong bệnh viện.
 
 
>>> Xem thêm : mặt nạ chống độc tphcm – Sự tiện lợi của khẩu trang bảo hộ trong y tế