Đặc điểm chung của từng loại quần áo bảo hộ?

Hiện nay, những quy định về đồ bảo hộ khi tham gia lao động sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp, công trường là điều rất được người ta quan tâm. Tại những công ty, doanh nghiệp này thì việc đảm bảo an toàn lao động cũng được cân nhắc, quy định chặt chẽ. Bí mật nằm ở bộ đồ lao động đặc thù mà họ đang mang trên người. Áo của nhân viên ngành điện lực, áo chống đạn của cảnh sát đều được gọi chung là quần áo bảo hộ lao động. Ngoài chúng ta vẫn còn rất nhiều loại quần áo bảo hộ khác nữa đấy. Xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quần áo bảo hộ nhé.

Quần áo bảo hộ là trang phục thiết yếu để đảm bảo an toàn cho người mặc trong suốt quá trình lao động. Việc mặc chúng sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe trước những tác động của chất độc hại, những yếu tố nguy hiểm từ môi trường như nắng nóng, bụi bẩn. Những ngành có liên quan tới công nghiệp chế xuất, hóa chất thường sẽ sử dụng quần áo bảo hộ chống hóa chất. Đây là những sản phẩm đã được kiểm định về tiêu chuẩn và chất lượng kỹ càng. Nhờ có loại trang phục này mà người công nhân có thể chống được các loại hóa chất dính vào người. Bởi lẽ nó được làm bằng vải vini có tráng cao su mỏng.

Sợi chống cháy hay chất liệu da là những thứ thường được dùng cho quần áo bảo hộ thợ hàn. Chính vì thế mà chúng đạt tới tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa, hạn chế nguy cơ tai nạn khi phải tiếp xúc với xỉ hàn. Yêu cầu của một bộ quần áo bảo hộ kho lạnh chính là khả năng giữ ấm, cách nhiệt tốt cho người mang. Thế nên, vật liệu thường được sử dụng để làm ra trang phục này là vải dày, thường là bông.

Có rất nhiều công việc như tại công trình xây dựng hay việc làm của lính cứu hỏa,.. nguy hiểm luôn rình rập và sẵn sàng lấy đi mạng sống của người lao động. Việc trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ sẽ giúp giảm thiểu những tai nạn lao động, khiến họ vững niềm tin khi làm việc. Những sự cố, tai nạn là điều khó có thể tránh khỏi khi chúng ta tham gia lao động tại những công trình, nhà máy sản xuất hay xí nghiệp. Liệu quần áo bảo hộ có thực sự mang lại những tác dụng, hiệu quả như mọi người vẫn đề cập hay không? Đây liệu có phải là lý do khiến những tổ chức lao động đều có quy định nghiêm ngặt cho vấn đề này?

>>> Xem thêm : ủng cao su lội nước - Những công dụng chính của đồ bảo hộ