Tiết lộ cách chọn quần áo bảo hộ tốt nhất hiện nay

Có lẽ nhiều người ở đây từng thắc mắc tại sao kỹ sư điện có thể làm việc dưới cái nóng gay gắt mà áo chẳng thấm mồ hôi ra ngoài, hạn chế việc bị điện giật hay nhiều cảnh sát cơ động trong quá trình bắt tội phạm, bị tội phạm bắn chỉ bị chấn động nhẹ. Đây cũng là điều đã được quy định rất chặt chẽ trong luật pháp ở nước ta. Mà thực tế cũng cho thấy rằng quần áo bảo hộ rất cần thiết, nhất là khi gần đây liên tiếp nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra bởi vấn đề này. Tại sao đồ bảo hộ lao động có thể giúp chúng ta tránh được những tai nạn ? Liệu đồ bảo hộ lao động có bao nhiêu tác dụng với người sử dụng, xem bài viết này để có thông tin nhé.


 

Quần áo bảo hộ là trang phục thiết yếu để đảm bảo an toàn cho người mặc trong suốt quá trình lao động. Việc mặc chúng sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe trước những tác động của chất độc hại, những yếu tố nguy hiểm từ môi trường như nắng nóng, bụi bẩn.  Được làm từ vải vini có tráng một lớp cao su mỏng, quần áo bảo hộ hóa chất là trang phục hiếm hoi chống lại được sự bám dính của hóa chất liên người công nhân. Chính vì vậy mà quần áo bảo hộ hóa chất luôn được kiểm định chất lượng, tiêu chuẩn rất kỹ.


 

Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường sẽ được làm từ chất liệu không bắt lửa, chống cháy chậm, 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, bên ngoài có tráng một lớp kim loại. Chính nhờ đó mà nó có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất tốt. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.


 

Quần áo bảo hộ lao động giúp giảm thiểu tai nạn lao động nên có ý nghĩa rất lớn đối với người công nhân. Chúng cũng là một tia hy vọng để công nhân có thể yên tâm trong suốt quá trình làm việc. Những sự cố, tai nạn là điều khó có thể tránh khỏi khi chúng ta tham gia lao động tại những công trình, nhà máy sản xuất hay xí nghiệp.  Liệu quần áo bảo hộ có thực sự mang lại những tác dụng, hiệu quả như mọi người vẫn đề cập hay không? Đây liệu có phải là lý do khiến những tổ chức lao động đều có quy định nghiêm ngặt cho vấn đề này?


 

>>> Xem thêm : giay bao ho lao dong gia re – đồ bảo hộ và những điểm vượt trội không thể thay thế