quần áo bảo hộ mang lại lợi ích nào cho người sử dụng?

An toàn lao động được hiểu là các giải pháp phòng ngừa những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình lao động, đặc biệt là với một vài nghề như cơ khí, xây dựng, điện lực,.. Bí mật nằm ở bộ đồ lao động đặc thù mà họ đang mang trên người. Áo của nhân viên ngành điện lực, áo chống đạn của cảnh sát đều được gọi chung là quần áo bảo hộ lao động. Ngoài chúng ta vẫn còn rất nhiều loại quần áo bảo hộ khác nữa đấy. Tất cả những thông tin đó hiện đã có trong bài viết này, bạn đọc cần biết thêm về quần áo bảo hộ thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Chúng ta có thể định nghĩa đơn giản quần áo bảo hộ là trang phục được tạo ra nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động khi họ làm việc. Chúng có thể hạn chế những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài như nắng nóng gay gắt, bụi bẩn hay hóa chất nguy hiểm. Được làm từ vải vini có tráng một lớp cao su mỏng, quần áo bảo hộ hóa chất là trang phục hiếm hoi chống lại được sự bám dính của hóa chất liên người công nhân. Chính vì vậy mà quần áo bảo hộ hóa chất luôn được kiểm định chất lượng, tiêu chuẩn rất kỹ.
 

Loại quần áo bảo hộ thợ hàn thường sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa khi phải tiếp xúc với các xỉ hàn. Trong quá trình sản xuất trang phục, người ta thường sử dụng sợi chống cháy hoặc chất liệu da tùy vào tính chất cụ thể, loại xỉ hàn sử dụng. Yêu cầu của một bộ quần áo bảo hộ kho lạnh chính là khả năng giữ ấm, cách nhiệt tốt cho người mang. Thế nên, vật liệu thường được sử dụng để làm ra trang phục này là vải dày, thường là bông.

Quần áo bảo hộ y tế, thường sử dụng vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ để thiết kế và sản xuất. Chúng có đặc điểm ngăn chặn được hóa chất thấm qua vải, bảo vệ được cơ thể trước vi khuẩn, mầm bệnh, virus, qua đó mang đến sự thoải mái, rộng rãi, thông thoáng cao. Dựa theo từng loại đồ bảo hộ lao động, chúng sẽ có những tác động khác biệt nhất định. Tuy nhiên dù là loại nào đi chăng nữa thì mục đích chung mà chúng hướng tới đều là bảo đảm cho sự an toàn của người lao động.

>>> Xem thêm : giay dh - đồ bảo hộ tốt có những đặc điểm nào?