ĐỒ BẢO HỘ Y TẾ ĐƯƠC PHÂN LOẠI NHƯ THẾ NÀO?

Cùng là một loại đồ bảo hộ lao động, nhưng đồ bảo hộ y tế là một trong những vật dụng đặc biệt nhất. Những mẫu mã, chủng loại của dạng đồ bảo hộ này khá đa dạng, không chỉ về chất liệu mà còn cả giá thành. Để tìm hiểu đó là những đặc điểm gì, chúng ta hãy cùng tới với bài viết dưới đây của chúng tôi.
 
 
Đồng phục y tế cho bác sĩ sẽ được nhận biết là: Áo blouse trắng và quần trắng kết hợp cùng  mũ và bảng tên. Phần áo Blouse trắng được thiết kế có cổ áo bẻ xuống, cài cúc giữa, tay có độ dài ngắn tùy thích. Vạt áo thông thường sẽ dài đến gối,  ở phía sau có đường xẻ giữa tới ngang mông.
 
 
 
 
 
Ngành điều dưỡng thường mặc trang phục có hai màu xanh và trắng. Cũng có lúc chúng là màu xanh da trời hoàn toàn. Bên cạnh cách chia trang phục theo công việc, đồng phục y tế còn phân theo giới tính nữa.
 
 
Khi nhìn vào đồng phục y tế, các đồng nghiệp hay bệnh nhân có thể dễ dàng đoán ta được lĩnh vực hay vai trò của một người trong bệnh viện. Đồng phục y tế hiện nay còn mang theo hơi thở thời trang khiến người mặc cảm thấy tự tin hơn. Đồng thời, với chất liệu vải cao cấp, mềm mại giúp người mang thoải mái, những công việc khác cũng được hoàn thành tốt hơn.
 
 
Vì mỗi chuyên khoa, ban ngành đều có trang phục riêng và tùy theo tình huống mà xử lí an toàn nên tránh được việc lây nhiễm chéo gây nguy hiểm cho cộng đồng.
 
>>> Xem thêm : Khẩu Trang 3M –  Tìm hiểu về đồ bảo hộ dùng trong ngành y